[Phỏm] Có bầu 2 tháng uống thuốc phá thai được không?

Thảo luận trong 'Luật chơi Phỏm Pro' bắt đầu bởi phuongdohp, 10/11/23.

  1. phuongdohp

    phuongdohp Dân đen

    Hiện nay, có khá nhiều cách phá thai, trong đó thuốc phá thai là phương pháp phổ biến nhất, có thể áp dụng cho nhiều trường hợp thai nhi vài tuần tuổi. Vậy bầu 2 tháng uống thuốc phá thai được không? Xin mời các mom cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

    https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/bau-2-thang-uong-thuoc-pha-thai-duoc-khong.html


    {tuvan}

    Có bầu 2 tháng uống thuốc phá thai được không?
    Bầu 2 tháng là thời điểm thai nhi chưa có phát triển nhiều, các bộ phận gần như chưa hoàn thiện. Lúc này, mặc dù túi thai đang trong quá trình phát triển nhưng em bé vẫn chưa thành hình hài rõ rệt, tim thai vẫn còn yếu.

    Nếu như bất đắc dĩ, buộc mẹ phải phá thai 2 tháng tuổi thì đây cũng chính là thời điểm an toàn để tiến hành. Phá thai vào thời gian này sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn mà không gây nhiều đau đớn, xuất huyết, biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe và chức năng sinh nở về sau cho mẹ.

    Thuốc phá thai là một hình thức chấm dứt sự phát triển của thai kỳ, đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện tại những đơn vị y tế chuyên khoa uy tín.

    Thuốc sẽ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhằm kích thích sự co bóp của tử cung để đẩy túi thai ra ngoài, tương tự như cách làm sảy thai tự nhiên.

    Thuốc phá thai là một phương pháp phá thai không cần sử dụng đến dụng cụ chuyên dụng hay bất kỳ thiết bị y khoa nào để can thiệp vào tử cung, nên từ đó có thể ngăn ngừa các rủi ro xảy đến như thủng tử cung, băng huyết, nhiễm trùng, …

    Thuốc phá thai nếu thực hiện tại những đơn vị chuyên khoa sẽ mang đến hiệu quả, an toàn và chi phí thấp hơn so với phương pháp phá thai ngoại khoa.

    [​IMG]

    Có bầu 2 tháng uống thuốc phá thai được không?

    Vì thế nhiều chị em lựa chọn thuốc phá thai mà không nhận ra rằng hình thức này vẫn tồn tại nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn. Kể cả những chị bầu 2 tháng tuổi vẫn nghĩ rằng bản thân uống thuốc phá thai được.

    Vậy, bầu 2 tháng uống thuốc phá thai được không? Câu trả lời là không thể. Bởi thuốc phá thai chỉ áp dụng được trong trường hợp thai nhi không quá 7 tuần tuổi, đã vào buồng tử cung làm tổ.

    Vì thai nhi 2 tháng tuổi, lúc này đã có sự liên kết chặt với thành tử cung của mẹ, kích thước thai cũng tương đối lớn nên nếu phá thai 2 tháng bằng thuốc thì gần như sẽ thất bại.

    Nếu vẫn cố tình phá thai 2 tháng bằng thuốc thì mẹ sẽ có thể đối mặt với nhiều nguy hiểm như sót thai, sót nhau, băng huyết, vô sinh hay thậm chí tử vong. Vì thế, bác sĩ khoa Sản của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khẳng định rằng mẹ bầu 2 tháng không thể sử dụng thuốc phá thai được.

    Trường hợp thai nhi 2 tháng tuổi, đồng nghĩa là thai nhi bước vào tuần tuổi thứ 8. Lúc này, mẹ phải can thiệp các thủ thuật phá thai ngoại khoa.

    Tuy nhiên, để có thể phòng ngừa những rủi ro đáng tiếc xảy ra, tốt hơn hết là mẹ hãy đến phòng khám chuyên khoa để bác sĩ thăm khám cũng như tư vấn phương pháp phá thai thích hợp, tránh trường hợp tự ý phá thai tại nhà bằng bất kỳ phương thức nào.
    https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/bau-2-thang-uong-thuoc-pha-thai-duoc-khong.html
    Cách phá thai 2 tháng tuổi ngoài thuốc
    Như đã chia sẻ bên trên, bầu 2 tháng không thể sử dụng thuốc phá thai được mà thay vào đó, bác sĩ sẽ khuyến cáo chị em thực hiện hình thức hút thai chân không để đình chỉ thai kỳ theo mong muốn của mẹ.

    Hình thức phá thai này bác sĩ sẽ dùng một loại ống hút chân không trực quan siêu dẫn, đưa vào buồng tử cung nhằm tiếp cận túi thai và sau đó từ từ hút toàn bộ túi thai ra bên ngoài.

    [​IMG]

    Cách phá thai 2 tháng tuổi ngoài thuốc

    Loại ống hút này được thiết kế đặc biệt chỉ chuyên dành cho việc phá thai, cùng với sự hỗ trợ của màn hình máy tính hiển thị hình ảnh trực quan nhằm giúp quá trình đạt kết quả thành công cao, an toàn và hạn chế tối đa các sự cố có thể xảy ra.

    Hút thai chân không chỉ áp dụng cho những trường hợp sau:

    • Thai nhi từ 8 đến 12 tuần tuổi, đã làm tổ trong buồng tử cung.
    • Đảm bảo sức khỏe của mẹ tốt, tâm lý ổn định và không bị các bệnh tim mạch, rối loạn đông máu, cao huyết áp. Trường hợp viêm nhiễm đường sinh dục thì cần phải điều trị khỏi hẳn trước.
    • Phòng phẫu thuật đã được vô trùng khử khuẩn sạch sẽ, trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết.
    • Bác sĩ phải có chuyên môn, tay nghề cao và kinh nghiệm xử lý các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.
    Vì vậy, để phá thai 2 tháng an toàn thì mẹ bầu nên lựa chọn đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, bác sĩ sẽ kiểm tra và tư vấn phương pháp phá thai phù hợp với tình trạng cụ thể của mẹ.

    Lời khuyên từ bác sĩ
    Phá thai 2 tháng nên thực hiện tại những nơi đáng tin cậy, có đầy đủ thiết bị y tế và bác sĩ có tay nghề cao để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, thủng ruột, sót thai, nhiễm trùng,…

    • Sau phá thai, các mẹ cần phải kiêng cử chuyện giường chiếu tối thiểu 1 tháng.
    • Thường xuyên thay băng vệ sinh và vệ sinh vùng kín sạch sẽ.
    • Uống thuốc theo toa của bác sĩ
    • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu sắt như thịt bò, trứng, sữa, các loại rau xanh,…
    • Nghỉ ngơi nhiều hơn và giữ tâm lý ổn định để cơ thể sớm hồi phục.
    • Nghiêm túc tuân thủ lịch tái khám để bác sĩ theo dõi cũng như kịp thời xử lý những vấn đề bất thường xảy ra sau phá thai 2 tháng.
    Bầu 2 tháng thì nên phá ở đâu an toàn?
    Ngày nay, xuất hiện khá nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ phá thai. Thế nhưng lại có rất ít đơn vị có thể đảm bảo được các điều kiện y tế cũng như về trình độ và tay nghề bác sĩ.

    Nếu mẹ thực hiện phá thai 2 tháng tại những đơn vị kém chất lượng, mở chui sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đến sức khỏe. Vì thế, một trong số đơn vị y tế đáng tin cậy, có thể đảm bảo mọi yêu cầu về phá thai an toàn đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

    Phòng khám đã đi vào hoạt động chính thức và chịu sự giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Sở Y tế Hải Phòng. Tại đây, hội tụ khá nhiều y bác sĩ được đào tạo nghiệp vụ bài bản, trình độ chuyên môn giỏi và kinh nghiệm dày dặn.

    [​IMG]

    Bầu 2 tháng thì nên phá ở đâu an toàn?

    Vì thế mà việc chuẩn đoán và thực hiện đình chỉ thai có thể đảm bảo độ an toàn, ngăn ngừa biến chứng xảy ra. Tất cả các bác sĩ và cán bộ y tế tại đây đều luôn sẵn lòng hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình, thân thiện.

    Không những thế, phòng khám còn chú trọng trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, rộng rãi, đầy đủ các phòng chức năng đã được vô trùng khử khuẩn kỹ lưỡng và có biển hướng dẫn rõ ràng.

    Tất các các vật tư y tế đều được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, được kiểm duyệt kỹ lưỡng trước khi đưa vào sử dụng. Nhờ thế mà quá trình kiểm tra sức khỏe, siêu âm, xét nghiệm diễn ra thuận lợi, đảm bảo tính chính xác và độ an toàn.

    Khi thực hiện phương pháp đình chỉ thai nghén tại Phượng Đỏ, mẹ bầu sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, chuẩn bệnh viện 5* với tác phong làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia y tế của chúng tôi.

    Bệnh nhân sẽ được hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng, không phải mất thời gian đến và chờ đợi xếp hàng chen lấn. Vì thế, các mẹ bầu hoàn toàn có thể tin tưởng và lựa chọn dịch vụ phá thai 2 tháng tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

    Tóm lại, thuốc phá thai có tính hiệu quả và an toàn cao, nhưng chỉ áp dụng được trong trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Do đó, bầu 2 tháng không thể áp dụng phương pháp phá thai này được. Tốt hơn hết là mẹ bầu hãy thăm khám với bác sĩ để được tư vấn và lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp với tình trạng của mình.

    Trên đây là những nội dung chia sẻ về vấn đề có bầu 2 tháng uống thuốc phá thai được không mà Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã thông tin đến bạn đọc. Ngoài ra, các mẹ có thể gọi điện trực tiếp đến số HOTLINE 0225 8831 239 để đặt lịch hẹn trước hoặc giải đáp thắc mắc MIỄN PHÍ và nhanh chóng.

    https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/bau-2-thang-uong-thuoc-pha-thai-duoc-khong.html

    {tuvan}